[Yeastar] Hướng dẫn cấu hình tính năng Call Monitor trên tổng đài Yeastar

Thảo luận trong 'Tổng đài IP' bắt đầu bởi bigbang, 19/6/20.

  1. bigbang

    bigbang New Member

    Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cấu hình tính năng Call Monitor trên tổng đài Yeastar.

    [​IMG]

    - Call Monitoring cho phép những người dùng được ủy quyền giám sát cuộc gọi các người dùng khác. Người giám sát có thể quay "feature code" + "extension number" để theo dõi cuộc gọi.


    - Đi đến Settings > PBX > General, chọn Feature Code tab.

    [​IMG]

    - Trong mục Call Monitor, bạn có thể enable hoặc disable chế độ monitor và hiệu chỉnh mã code của các tính năng.


    - Yeastar S-Series VoIP PBX hỗ trợ các chế độ giám sát sau :


    * Listen (Default code: *90) : cho phép người giám sát nghe cuộc gọi nhưng không thể trò chuyện người bị giám sát.

    * Whisper (Default code: *91) : cho phép người giám sát nghe cuộc gọi và có thể trò chuyện người bị giám sát. Đầu dây phía bên kia sẽ không nghe được người giám sát.


    * Barge-in (Default code: *92) : cho phép người giám sát nghe cuộc gọi và có thể nói chuyện cả hai bên.


    Để giám sát cuộc gọi , bạn cần cấu hình cho cả người giám sát và các Ext bị giám sát.



    1.Kích hoạt monitor mode cho người giám sát :

    - Đi đến Settings > PBX > Extensions, chọn [​IMG] Edit để hiệu chỉnh Extension.

    [​IMG]

    - Chọn Tab Features

    [​IMG]

    - Trong mục Monitor Settings, chọn Monitor Mode cho người giám sát.

    [​IMG]

    * Disabled : không cho phép giám sát cuộc gọi


    * Extensive : sử dụng bất kỳ một trong các chế độ (listen, whisper, barge-in) để giám sát.


    * Listen : cho phép người giám sát nghe cuộc gọi nhưng không thể trò chuyện người bị giám sát.


    * Whisper : cho phép người giám sát nghe cuộc gọi và có thể trò chuyện người bị giám sát. Đầu dây phía bên kia sẽ không nghe được người giám sát.


    *Barge-in : cho phép người giám sát nghe cuộc gọi và có thể nói chuyện cả hai bên.


    - Sau đó chọn Save và Apply để lưu cấu hình.


    2.Thiết lập các extension bị giám sát :

    - Đi đến Settings > PBX > Extensions, chọn Edit để hiệu chỉnh Extension. Chọn Tab Features

    - Tại mục Monitor Settings, tích chọn Allow Being Monitored.

    [​IMG]

    - Sau đó chọn Save và Apply để lưu cấu hình.


    !!! Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết, chúc các bạn thành công !!!
     

trang này