Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cấu hình tính năng Call Monitor trên tổng đài Yeastar. - Call Monitoring cho phép những người dùng được ủy quyền giám sát cuộc gọi các người dùng khác. Người giám sát có thể quay "feature code" + "extension number" để theo dõi cuộc gọi. - Đi đến Settings > PBX > General, chọn Feature Code tab. - Trong mục Call Monitor, bạn có thể enable hoặc disable chế độ monitor và hiệu chỉnh mã code của các tính năng. - Yeastar S-Series VoIP PBX hỗ trợ các chế độ giám sát sau : * Listen (Default code: *90) : cho phép người giám sát nghe cuộc gọi nhưng không thể trò chuyện người bị giám sát. * Whisper (Default code: *91) : cho phép người giám sát nghe cuộc gọi và có thể trò chuyện người bị giám sát. Đầu dây phía bên kia sẽ không nghe được người giám sát. * Barge-in (Default code: *92) : cho phép người giám sát nghe cuộc gọi và có thể nói chuyện cả hai bên. Để giám sát cuộc gọi , bạn cần cấu hình cho cả người giám sát và các Ext bị giám sát. 1.Kích hoạt monitor mode cho người giám sát : - Đi đến Settings > PBX > Extensions, chọn Edit để hiệu chỉnh Extension. - Chọn Tab Features - Trong mục Monitor Settings, chọn Monitor Mode cho người giám sát. * Disabled : không cho phép giám sát cuộc gọi * Extensive : sử dụng bất kỳ một trong các chế độ (listen, whisper, barge-in) để giám sát. * Listen : cho phép người giám sát nghe cuộc gọi nhưng không thể trò chuyện người bị giám sát. * Whisper : cho phép người giám sát nghe cuộc gọi và có thể trò chuyện người bị giám sát. Đầu dây phía bên kia sẽ không nghe được người giám sát. *Barge-in : cho phép người giám sát nghe cuộc gọi và có thể nói chuyện cả hai bên. - Sau đó chọn Save và Apply để lưu cấu hình. 2.Thiết lập các extension bị giám sát : - Đi đến Settings > PBX > Extensions, chọn Edit để hiệu chỉnh Extension. Chọn Tab Features - Tại mục Monitor Settings, tích chọn Allow Being Monitored. - Sau đó chọn Save và Apply để lưu cấu hình. !!! Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết, chúc các bạn thành công !!!