[Yeastar] Hướng dẫn cấu hình căn bản Call Features (IVR, Ring Group...)

Thảo luận trong 'Tổng đài IP' bắt đầu bởi cap_taya, 8/6/20.

  1. cap_taya

    cap_taya New Member

    Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cấu hình căn bản các tính năng Call Features của tổng đài Yeastar

    1. Voice prompts :

    - Vào Settings -> PBX -> Voice prompts, tại đây bạn có thể tạo lời chào hoặc upload lời chào lên tổng đài.

    [​IMG]

    - Chọn Upload để upload file âm thanh lên tổng đài , lưu ý định dạng file và kích thước phải đúng theo qui định của tổng đài.

    [​IMG]

    - Hoặc bạn có thể ghi âm bằng điện thoại bằng cách chọn Record new , đặt tên cho đoạn ghi âm và chọn Ext dùng để ghi âm, sau đó chọn record , tổng đài sẽ thực hiện cuộc gọi đến ext đã chọn và hướng dẫn chúng ta bắt đầu ghi âm lời chào, sau khi ta đã nói lời chào tổng đài sẽ lưu lại.

    [​IMG]


    2. IVR :

    - Vào Settings -> PBX -> Call Features ->IVR.

    - Chọn Add để tạo new IVR.

    [​IMG]

    - Tại bảng Add IVR bạn có thể đặt tên cho IVR ,chọn lời chào tại mục Prompt .

    - Ngoài ra còn có các mục như :
    • Prompt Repeat Count : số lần lặp lại của lời chào.
    • Response Timeout : số giây đợi người gọi nhấn nút chọn số sau khi kết thúc lời chào.Nếu người gọi không nhấn bất cứ phím gì tổng đài sẽ lặp lại lời chào theo số lần cấu hình tại Prompt Repeat Count cho đến khi kết thúc. Sau đó cuộc gọi sẽ đi đến Timeout destination, nằm trong mục Key Press Event.
    • Dial Extensions : cho phép người gọi quay ext trực tiếp.
    • Dial Outbound routes : cho phép người gọi dùng Outbound routes gọi ra ngoài.
    [​IMG]

    - Tại Tab Key Press Event , là nơi bạn chọn thiết lập cho phím bấm , để khi người gọi bấm phím đó sẽ chuyển đến Ext, Ring Group, Queue…

    [​IMG]


    3. Ring Group :

    - Vào Settings -> PBX -> Call Features ->Ring Group.

    - Chọn Add để tạo mới Ring Group.

    [​IMG]

    - Tại bảng Add Ring Group các bạn có các thiết lập :
    • Number : số của Ring Group.
    • Name : tên của Ring Group.
    • Ring Strategy : Ring all (đỗ chuông tất cả các ext) hoặc Sequentially (đỗ chuông lần lượt các ext)
    • Seconds to ring each member : thời gian đỗ chuông giữa các ext.
    • Members : chọn các ext thuộc nhóm Ring Group này, sẽ đỗ chuông theo thứ tự từ trên xuống.
    [​IMG]


    4. Queue :

    - Vào Settings -> PBX -> Call Features -> Queue.

    - Chọn Add để tạo mới Queue.

    [​IMG]

    - Tại bảng Add Queue các bạn có các thiết lập :
    • Number : số của Queue.
    • Name : tên của Queue.
    • Password : Dynamic Agents phải nhập mật khẩu khi login vào Queue.
    • Ring Strategy : Ring All (đỗ chuông tất cả các ext đã chọn) ,Least Recent (đỗ chuông máy nhận ít cuộc gọi nhất), Fewest calls (đỗ chuông máy hoàn thành cuộc gọi ít nhất), Random (đỗ chuông ngẫu nhiên), Rmemory (phân phối đều các cuộc gọi), Linear (đỗ chuông theo thứ tự).
    • Failover Destination : chọn đích đến cuộc gọi khi không có ai bắt máy.
    • Static agents : chọn các Ext thuộc Queue.
    [​IMG]

    !!! Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết !!!
     

trang này