Quản lý thiết bị tập trung từ xa áp dụng Xu hướng Hybrid Learning Bất bình đẳng kỹ thuật số đang thúc đẩy "chuyển đổi số" trong trường học Một trong những thách thức lớn nhất với việc học kết hợp là khả năng tiếp cận, tiếp cận với kết nối internet và công nghệ. UNICEF ước tính rằng cứ ba học sinh K-12 trên toàn cầu thì có một học sinh thiếu các công cụ cần thiết để tham gia học trực tuyến. Những người không có thiết bị có nhiều khả năng đến từ các gia đình hoàn cảnh khó khăn hoặc ở vùng nông thôn, học sinh sẽ bị thiệt thòi. Bất bình đẳng kỹ thuật số là một vấn đề trước đại dịch Covid19, nhưng với tầm quan trọng ngày càng tăng của phương pháp học tập kết hợp (Hybrid learning), cần có giải pháp khắc phục sự bất bình đẳng về tiếp cận công nghệ giữa các học sinh. Đối mặt với cách biệt rõ rệt này, các chính phủ trên khắp thế giới đã gấp rút triển khai các hình thức 'bài tập về nhà' ngày càng phổ biến, khiến việc chuyển đổi số trong trường học vượt mức chỉ tiêu đề ra. Công ty giải pháp bảo mật Hoa Kỳ, Absolute, đã phân tích dữ liệu từ hơn 5,1 triệu thiết bị trên 10.000 trường học và nhận thấy số lượng thiết bị mới kết nối với internet tăng 205% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2020. Rõ ràng là có nhiều thiết bị được sử dụng trong giáo dục hơn bao giờ hết. Không chỉ ngày càng có nhiều thiết bị, mà việc học tập kết hợp online & offline cũng đồng nghĩa các thiết bị này cần được tách rời khỏi môi trường lớp học thực tế. Đối với nhân viên quản trị công nghệ thông tin trường học, quản lý thiết bị trung tâm là giải pháp quan trọng thiết yếu. Những khó khăn về quản lý thiết bị trung tâm Để cung cấp phương pháp học kết hợp, các trường học phải đối mặt với hai lựa chọn chính, mang theo thiết bị cá nhân vào lớp học (BYOD - Bring Your Own Devices) hoặc các thiết bị được trường học trang bị sẵn. Mô hình lớp học "BYOD" trở nên hấp dẫn, giúp tiết kiệm cho các trường về kế hoạch mua sẵm ban đầu. Tuy nhiên, trên thực tế, nó có nghĩa là có rất nhiều thiết bị trong lớp học, từ máy tính xách tay đến điện thoại di động, với các cấu hình hệ thống khác nhau bắt buộc phải cài đặt hỗn hợp các loại phần mềm, ứng dụng và giao thức bảo mật không nhất quán. BYOD có thể gây khó khăn cho giáo viên, nhanh chóng trở thành vấn đề đau đầu trong lớp học. Và tùy chọn BYOD có thể không phải là một lựa chọn cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Do các vấn đề rắc rối với mô hình BYOD, nhiều trường K-12 đang chuyển sang mua sắm thiết bị kỹ thuật số cho học sinh và giáo viên với số lượng lớn. Theo báo cáo của Absolute, hơn 80% trường học Hoa Kỳ được khảo sát đã mua hoặc có kế hoạch mua thêm thiết bị để hỗ trợ học tập kết hợp. Các thiết bị do trường mua cung cấp trải nghiệm nhất quán cho người học và giúp giáo viên giảng dạy dễ dàng hơn. Tuy nhiên, trừ khi có giải pháp để quản lý thiết bị trung tâm, một số lượng lớn thiết bị có thể gây khó khăn về mặt quản lý cho các phòng ban quản trị thiết bị công nghệ thông tin. Lợi ích của việc quản lý thiết bị tập trung trên điện toán đám mây (Cloud) Nhân viên CNTT của trường học ngày nay cần phải thực hiện vô số nhiệm vụ, bao gồm kiểm kê phần cứng, cài đặt phần mềm và ứng dụng, cập nhật và gỡ bỏ, truy cập nội dung, diệt và chống nhiễm virus cho các thiết bị, kiểm soát truy cập thiết bị, khắc phục sự cố và hơn thế nữa. Khả năng quản lý các thiết bị một cách tập trung, sử dụng giải pháp nền tảng cloud có thể giảm bớt một số gánh nặng này và cải thiện năng suất của nhân viên IT. Công nghệ quản lý từ xa qua điện toán đám mây làm cho việc quản trị nhiều thiết bị hiệu quả hơn rất nhiều, đặc biệt khi những thiết bị đó có tính di động trong trường học. Thiết bị tích hợp sẵn giải pháp Quản lý thiết bị trung tâm trên Cloud giải phóng hiệu quả khả năng của giáo viên và học sinh, tiện lợi cho phòng quản trị CNTT, đồng thời cho phép chúng được bảo trì và hỗ trợ xử sự cố từ xa. Điều này rất quan trọng các lớp học Hybrid Learning ngày nay. Điểm mấu chốt là đảm bảo rằng nhân viên CNTT có quyền truy cập và dễ dàng quản lý mọi màn hình tương tác mọi lúc, mọi nơi trên thiết bị cá nhân. Thủ thuật để quản lý thiết bị trình chiếu trong lớp học dễ dàng Khi mua săm thiết bị để hỗ trợ quá trình học tập kết hợp, chẳng hạn như máy chiếu và bảng thông minh trong lớp học, hãy kiểm tra xem chúng đã bao gồm hệ thống quản lý tập trung cục bộ hoặc từ xa trên nền tảng cloud chưa: Quản lý nhiều màn hình cùng lúc từ xa. Việc sử dụng một máy tính hoặc thiết bị thông minh duy nhất để điều khiển tập trung nhiều màn hình qua internet giúp tiết kiệm thời gian của nhân viên IT thay vì thông thường phải dành nhiều thời gian để điều chỉnh và giám sát tận nơi từng màn hình tương tác và máy chiếu trong lớp học. Máy chiếu thông minh BenQ và Màn hình tương tác ClassroomCare(TM) đều có tính năng quản lý thiết bị BenQ qua điện toán đám mây (DMS - Device Management System). Lên lịch tắt/mở màn hình từ xa: Điều này cho phép nhân viên IT thiết lập thời gian bật / tắt nguồn cho nhiều màn hình tương tác đồng thời. Tính năng này nâng cao hiệu suất hiển thị và giảm tổng mức tiêu thụ điện năng. Cài đặt ứng dụng từ xa: Các ứng dụng có thể được cài đặt đồng thời trên nhiều thiết bị, qua cloud. DMS Cloud cho phép triển khai cài apps mà không cần chạm vào màn hình, tiết kiệm thời gian cho nhân viên IT và loại bỏ những thao tác phức tạp của công việc cài đặt thủ công phải lặp đi lặp lại. Tiến hành cập nhật qua mạng: Luôn cập nhật màn hình tương tác và máy chiếu thông minh trong lớp học, giúp hệ thống hoạt động trơn tru với các bản cập nhật chương trình qua mạng (OTA) là một cách tiết kiệm thời gian quan trọng khác. Đảm bảo các màn hình tương tác trong lớp học và máy chiếu thông minh có các tính năng này sẽ giảm thời gian dành cho việc bảo trì thiết bị và cải thiện năng suất của nhân viên hỗ trợ CNTT trong giáo dục - thời gian có thể được dành tốt hơn để hỗ trợ giáo viên và học sinh trong các buổi học. . Xem video demo về giải pháp BenQ DMS - Chỉ có ở BenQ IFP Quý đối tác đang cần nâng cấp công nghệ lớp học cho khách hàng giáo dục? Liên hệ chuyên gia của BenQ Contact: Mail: info@thegioimang.vn Tel/Zalo: 0917684899