Nhiệm vụ của một nhân viên telesales bao gồm từ tạo khách hàng tiềm năng đến bán hàng trực tiếp và quan hệ với khách hàng. Một đại lý bán hàng qua điện thoại hiệu quả sẽ chốt khách hàng tiềm năng và đảm bảo khách hàng đủ hài lòng để tiếp tục kinh doanh với công ty của họ. Nhiệm vụ của một đại diện bán hàng qua điện thoại là: Tạo khách hàng tiềm năng Nhân viên bán hàng qua điện thoại đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra các khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng. Họ liên hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại qua điện thoại để thông báo về các sản phẩm, dịch vụ và ưu đãi của công ty họ. Các telesales cũng nhận được điện thoại của những người phản hồi các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo trực tiếp. Họ tuân theo một kịch bản để đủ điều kiện cho những khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua và những người có khả năng sẽ mua những đề nghị của họ với đủ sức thuyết phục. Quá trình sơ tuyển này giúp nhóm bán hàng tại hiện trường làm việc nhanh hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bán trực tiếp Bên cạnh việc tạo ra nhận thức về sản phẩm hoặc dịch vụ, nhân viên telesales còn thực hiện chức năng bán hàng trực tiếp. Làm việc với các nhà tiếp thị qua điện thoại và nhóm bán hàng, họ có thể sử dụng dữ liệu từ các lần bán hàng trước đó để làm khách hàng mục tiêu cho công việc kinh doanh lặp lại. Các đại lý bán hàng qua điện thoại cũng có thể hỏi những câu hỏi đủ tiêu chuẩn về khách hàng tiềm năng có thể giúp tiết lộ mức độ sẵn sàng mua hàng của họ. Nhận và xử lý đơn đặt hàng Các nhân viên bán hàng qua điện thoại nhận và xử lý các đơn đặt hàng để đáp ứng hạn ngạch bán hàng. Họ quản lý các giao dịch mua lặp lại, mang lại cơ hội bán chéo các khách hàng hiện tại. Khi khách hàng đặt hàng mới, các đại lý sử dụng kịch bản để cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung dựa trên hành vi mua hàng trong quá khứ. Điều này giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và lợi nhuận và cho phép nhóm bán hàng tập trung vào việc bán hàng tại hiện trường. Dịch vụ khách hàng Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc là một phần nhiệm vụ của nhân viên telesales. Để khuyến khích khách hàng tiếp tục mua hàng từ công ty của họ, các đại lý gọi điện cho họ sau khi bán hàng để đảm bảo rằng họ hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ cũng thu thập, biên dịch và cập nhật hồ sơ khách hàng trong cơ sở dữ liệu, điều quan trọng là phải có kỹ năng đánh máy và điện thoại xuất sắc. Telesales cũng thông báo cho khách hàng những ưu đãi mới dựa trên sở thích và nhu cầu của họ. Một phần của nhiệm vụ dịch vụ khách hàng của họ là cung cấp thông tin chính xác về công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ, chương trình khuyến mãi và các chi tiết khác. Điều này làm cho các đại lý bán hàng qua điện thoại phải có kiến thức chuyên sâu về tổ chức của họ và các ưu đãi của tổ chức đó. Giải quyết xung đột Nhân viên bán hàng qua điện thoại phải có kỹ năng giải quyết tranh chấp xuất sắc. Vì họ luôn nói chuyện với khách hàng, họ giúp xử lý những bất bình của họ một cách nhanh chóng trước khi chúng trở thành vấn đề lớn hơn. Điều này cho phép khách hàng có được sự hài lòng tối đa từ việc mua hàng của họ và duy trì danh tiếng của công ty. Báo cáo hoạt động Một nhân viên telesales hiệu quả cũng sẽ tạo và cập nhật các báo cáo hoạt động. Các báo cáo bao gồm số lượng cuộc gọi, khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng và các thống kê quan trọng khác có thể giúp tăng doanh thu. Đáp ứng các mục tiêu bán hàng Nhân viên Telesales cần đáp ứng các mục tiêu bán hàng hàng tháng và hàng quý theo chỉ tiêu doanh thu của công ty. Họ phải thực hiện một số lượng cuộc gọi tối thiểu và chốt một số lượng bán cụ thể để đưa họ đến gần hạn ngạch của mình hơn. Để đảm bảo các nhiệm vụ của mình được thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất, các nhân viên bán hàng qua điện thoại cần rèn luyện các kỹ năng bán hàng qua điện thoại trước khi tiếp cận khách hàng tiềm năng. Việc này sẽ giúp bạn nắm bắt được những nhu cầu của khách hàng, tăng khả năng xử lý các tình huống khó khăn và giúp tăng doanh thu nhanh chóng.