- Tạo lập kết nối có ý nghĩa với người nghe (khán giả) là một phần quan trọng trong việc kinh doanh của bạn. Cho dù bạn đang tập hợp cho một sự kiện kết nối, đào tạo, tiếp thị, giới thiệu hoặc lắng nghe các ý kiến, thì việc có một công cụ đơn giản nhưng mạnh mẽ có thể tạo ra ấn tượng sâu rộng và lâu dài đối với khách hàng của bạn. - Bài viết hướng dẫn này sẽ chỉ dẫn cho bạn cách thiết lập và cung cấp cho sự kiện kế tiếp của các đòi hỏi trên với nền tảng Webex Webinars. NỘI DỤNG BAO GỒM: 1. Lập lịch và Cài đặt – để sẵn sàng cho một webinar thành công. 2. Phân bố và Cam kết – tìm hiểu các công cụ chính giúp bạn tổ chức webinar có tình tương tác tốt. 3. Truyền thông và Đo lường – theo dõi những người tham dự của bạn và thu thập các phản hồi cùng thông tin chi tiết. LẬP LỊCH CHO MỘT WEBINAR: 1. Vào trang chủ của tài khoản Webex và chuyển hướng đến các mục bất kỳ trong khung công cụ bên trái: Home, Calendar, Webinars. 2. Click vào nút Schedule a webinar. 3. Ngoài ra, lập lịch cho webinar thông qua Webex App bằng cách vào phần Meetings trong thanh công cụ, Schedule > Schedule a webinar. ĐỂ BẮT ĐẦU CÀI ĐẶT MỘT WEBINAR: 1. Nhập các thông tin được yêu cầu như: tiêu đề webinar, mật khẩu, ngày giờ diễn ra webinar. - Tính năng Time zone planner cho phép bạn tìm kiếm thời gian tốt nhất để làm host webinar cho khách tham dự trong các khung giờ khác nhau. 2. Chọn số lượng khách mời "Maximum number of attendees" mà bạn muốn lên kế hoạch để mời. !Liên hệ với quản trị viên nếu muốn cho phép hơn 3.000 khán giả. 3. Để tương tác với người tham dự được tốt hơn, chế độ webcast view là một tùy chọn cho hơn 3.000 khán giả. !Lưu ý: Webcast view được yêu cầu cho webinar với hơn 10.000 khán giả. Hãy liên hệ với quản trị viện nếu bạn muốn webinar của bạn để hỗ trợ webcast view. 5. Thêm địa chỉ email của các diễn giả trong ô Panelists. !Nếu bạn chưa có đầy đủ thông tin về các diễn giả khi tạo webinar, bạn có thể bỏ qua bước này vì bạn vẫn có thể thêm diễn giả cho webinar đã được lên lịch. 6. Nếu bạn nhập tên của của các diễn giả trong khi lập lịch, bạn có thể gửi thư mời khi bạn click Schedule hoặc để sau. !Khi đã được thêm vào, bạn cũng có tùy chọn người tham gia hội thảo làm co-host bằng cách click vào biểu tượng kế bên tên của diễn giả. NHỮNG TÍNH NĂNG MỞ RỘNG CHO WEBINAR: - Phần mở rộng thêm cho các tùy chọn nâng cao để tăng cường trải nghiệm cho webinar của bạn. Practice Session – Phần thực hành trước: - Cho phép các host và khách mời tham gia vào webinar trước để chat và thực hiện bất kỳ điều chính phút cuối trước khi phát trực tuyến. Các host nhận được lời mời qua email riêng để gửi cho khách mời có trong danh sách tham luận viên dành cho buổi thực hành trước. Breakout Sessions – Chia nhóm nhỏ: - Để webinar kế đến của bạn được tập trung hơn với các nhóm làm việc nhỏ. Bạn có thể chọn nhóm trưởng và/hoặc những người tham gia để chia nhóm trước khi webinar bắt đầu được chuẩn bị trước. Registration – Đăng ký: - Thiết lập bước đăng ký cho webinar của bạn để có một trang đích và mẫu đăng ký có thể tùy chỉnh được. Click vào nút Schedule để lập lịch cho webinar của bạn. Khi đó, chung ta đi đến trang đích tùy chọn, mẫu email, và thêm các tùy chọn khác Thay đổi biểu tượng nhận diện thương hiệu (nếu có): 1. Phần tùy chọn Branding section sẽ chỉ hiển thị nếu bước đăng ký được đòi hỏi. 2. Bằng cách click Edit, bạn có thể thay đổi chủ đề logo, agenda, lược sử về diễn giả và hình ảnh của trang đăng ký để người đăng ký tham gia thấy được. - Mục Email section đem đến cho bạn mẫu thư mời có thể tùy chỉnh dùng để gửi cho danh sách khách mời và người tham dự. - Bằng cách click nút Customize email templates, bạn có thể thay đổi nội dung của email, thêm logo công ty, chọn khách tham dự bạn muốn nhóm người này nhận thông báo nhắc nhở và do đó thời gian nào trong những thứ khác. Đừng quên xem lại email của bạn trước khi gửi đi TĂNG CƯỜNG TRẢI NGHIỆM VỚI NHỮNG CÔNG CỤ THU HÚT: Trải nghiệm trước khi chính thức phát sóng Webinar: 1. Host, Co-host, và danh sách khách mời có thể có thể thực hành trước khi webinar chính thức bắt bằng cách sử dụng công cụ Practive Session. 2. Trong lúc ban tổ chứcc đang trong practice session, bất cứ khách tham gia nào tham gia vào webinar sớm sẽ thấy hình ảnh được hiển thị trên màn hình, thông tin, và nghe nhạc mà host dã thay đổi trong khi cài đặt. Sau khi một webinar được lên lịch: 1.Phần Join information chứa đường link đăng ký (nếu có yêu cầu) và đường dẫn tham gia vào webinar. - Bạn vẫn luôn có thể quay lại trang lập lịch để thay đổi bất kỳ các cài đặt trước đó bằng cách click vào biểu tượng bút chì kế nút Start Webinar. - Mẹo hữu ích: Có thể tích hợp Cisco Webex Webinar với Salesforce hoặc Eloqua để quản lý khách hàng tiềm năng và liên lạc một cách dễ dàng. Đồng bộ hiển thị với khách tham dự: 1. Tinh chỉnh hiển thị trang webinar để đặt danh sách diễn giả lên trước và ở giữa để giảm thiểu phiền nhiễu cho mọi người. 2. Đặt diễn giả vào màn ảnh nội dụng bằng cách đơn giản là kéo và thả video của họ. Chia sẻ sâu sắc: 1. Để đến gần hơn với khán giả của bạnđể họ có thể thấy được cả diễn giả và nội dung được hiển thị cùng lúc, trên cùng một màn hình. 2. Khi bạn click vào Share > chọn mục Show me in front of presentation, bạn sẽ thấy được mình sẽ ở phía trước nội dụng mà bạn đã chia sẻ. Thực hiện chia nhóm: 1. Làm cho webinar dễ quản lý hơn bao giờ hết với chia nhóm nhỏ. 2. Bạn có thể click biểu tượng Breakout trong thanh điều khiển và chọn người vào các Nhóm Breakout room. 3. Bạn cũng có thể thực hiện trước khi webinar bắt đầu để tiết kiệm thời gian và chỉ thực hiện các diều chỉnh nhỏ nếu cần thiết. Tăng tương tác với người tham dự với Slido: 1. Click vào biểu tượng Apps đã được nhúng vào Cisco Webex, sau đó sử dụng Slido để soạn câu hỏi thăm dò ý kiến cho các khách tham dự của bạn. 2. Bạn cũng có thể bộ câu hổi trước khi bắt đầu webinar trong Slido.com và chạy chúng khi bạn bắt đầu phát webinar. 3. Quản lý live Q&A trong cùng phiên tại tab cạnh bên. Phụ đề chi tiết và Phiên dịch: 1. Click vào biểu tượng 'cc' ở góc trái phía dưới của thanh điều khiển để bật phụ đề chi tiết. 2. Phiên dịch từ tiếng Anh và 11 ngôn ngữ được hỗ trợ sang hơn 120 ngôn ngữ khác trong thời gian thực Click mũi tên kế bên đó để chọn ngôn phiên dịch. KẾT NỐI VỚI KHÁCH THAM DỰ CỦA BẠN SAU KHI WEBINAR HOÀN TẤT: Bản đánh giá Post-webinar Survey: 1. Host có thể tạo một bảng khảo sát hậu webinar từ trang thông tin webinar khi cài đặt. 2. Khi webinar kết thúc, khách tham dự sẽ thấy đánh giá trong trình duyệt chính. Sau khi các phản hồi được gửi về, host có thể tải các phản hồi về từ cổng thông tin webinar đã hoàn tất. !Post-webinar surveys không thể được tạo khi webcast view được bật lên. NHẬN SỐ LIỆU VỀ NGƯỜ THAM DỰ SAU KHI WEBEX WEBINAR KẾT THÚC: Tải xuống báo cáo tương tác: 1. Vào trang chủ của Webex và vào đường dẫn Calendar > Completed. 2. Chọn một webinar để xem các báo cáo về khách tham dự, đơn đăng ký, Q/A, chat, kết quả bỏ phiếu, và bản khảo sát.