Sau đây mình sẽ chia sẻ về các định nghĩa cơ bản của mô hình 7P trong marketing và các ứng dụng hiệu quả trong doanh nghiệp. Giúp bạn có các nhìn đúng đắn hơn khi lên chiến lược marketing trong kinh doanh. Khái niệm mô hình 7P trong kinh doanh Mô hình 7P trong marketing là sự kết hợp của bảy yếu tố tiếp thị nhằm mục đích làm việc cùng nhau để đạt được các mục tiêu của chiến lược tiếp thị. Mô hình 7Ps có thể kiểm soát được, nhưng tùy thuộc vào môi trường tiếp thị bên trong và bên ngoài của bạn. Việc kết hợp các chiến thuật tiếp thị khác nhau này để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Các yếu tố trong mô hình 7P Product - Sản phẩm Sản phẩm đề cập đến những gì bạn đang bán, bao gồm các tính năng, lợi ích khách hàng có thể tận hưởng khi mua hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn. Khi tiếp thị sản phẩm của mình, bạn cần nghĩ đến các tính năng và lợi ích mà khách hàng mong muốn, bao gồm kiểu dáng, chất lượng, sửa chữa và phụ kiện. Bạn có thể sử dụng phương pháp nghiên cứu thị trường để thông báo về sự phát triển của các sản phẩm mới trong doanh nghiệp của bạn, xác định được xu hướng thị trường, khách hàng, các yếu tố ảnh hưởng đến việc tung ra sản phẩm. Price - Giá bán Điều này đề cập đến chiến lược định giá cho các sản phẩm và dịch vụ của bạn và có ảnh hưởng đến khách hàng của bạn như thế nào. Giá sản phẩm là một yếu tố rất quan trọng trong định nghĩa marketing. Là số tiền mà khách hàng phải trả để sử dụng nó. Là thành phần quan trọng quyết định lợi nhuận và sự tồn tại lâu dài cho doanh nghiệp của bạn. Để thu hút khách hàng và duy trì lợi thế cạnh tranh , bạn cũng có thể cân nhắc khả năng giảm giá và định giá theo mùa. Promotion - Xúc tiến Đây là những hoạt động khuyến mại mà bạn sử dụng để làm cho khách hàng biết đến sản phẩm và dịch vụ của bạn, bao gồm quảng cáo, chiến thuật bán hàng, khuyến mại và tiếp thị trực tiếp. Nói chung chúng được gọi là chiến thuật tiếp thị. Place - Địa điểm Địa điểm là nơi các sản phẩm và dịch vụ của bạn được nhìn thấy, sản xuất, bán hoặc phân phối. Khả năng tiếp cận sản phẩm của khách hàng là chìa khóa và điều quan trọng là phải đảm bảo rằng khách hàng có thể tìm thấy bạn. Bạn có thể tạo ra sự khác biệt so với đối thủ thông qua việc thiết kế không gian bán lẻ của mình và bằng cách sử dụng các kỹ thuật bán hàng trực quan hiệu quả . Nếu bạn không phải là một doanh nghiệp bán lẻ, địa điểm vẫn là một phần quan trọng trong hoạt động tiếp thị của bạn. People - con người Đề cập đến đội ngũ nhân viên và nhân viên bán hàng làm việc cho doanh nghiệp của bạn, đối thủ, khách hàng,... Khi bạn cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc, tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng, đổi lại, khách hàng i có thể truyền bá về dịch vụ tuyệt vời của bạn và bạn có thể giành được giới thiệu. Tạo cho doanh nghiệp của bạn một lợi thế cạnh tranh bằng cách tuyển dụng đúng người, đào tạo nhân viên của bạn để phát triển kỹ năng của họ và giữ chân những nhân viên giỏi. Process - Quá trình Quy trình đề cập đến các quy trình liên quan đến việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ của bạn cho khách hàng. Nó cũng là về việc 'dễ dàng kinh doanh với'. Có quy trình tốt đảm bảo liên tục cung cấp cùng một tiêu chuẩn dịch vụ cho khách hàng và tiết kiệm thời gian, tiền bạc bằng cách tăng hiệu quả. Physical Evidence - cơ sở hạ tầng Cơ sở vật chất đề cập đến mọi thứ mà khách hàng của bạn nhìn thấy khi tương tác với doanh nghiệp của bạn. môi trường vật chất nơi bạn cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cách bố trí hoặc thiết kế nội thất bao bì của bạn thương hiệu của bạn. Trên đây là các khái niệm cơ bản để bạn vận dụng mô hình 7P trong marketing vào kinh doanh và xây dựng chiến lược hiệu quả. Hy vọng mang đến cho các bạn nhiều kiến thức hữu ích.