Giới thiệu về trang Cisco Webex Control Hub

Thảo luận trong 'Cisco' bắt đầu bởi ptminh, 4/1/22.

  1. ptminh

    ptminh Member

    - Bài viết hôm nay giới thiệu cho các quản trị viên công nghệ thông tin về trang Cisco Webex Control Hub, được dùng để xây dựng, quản lý và giám sát tập trung cho hệ thống hội họp trực tuyến qua mạng cho một tổ chức doanh nghiệp.
    - Khi bạn mới bắt đầu với tổ chức của bạn trong Control Hub, bạn nên tạo thêm một số user để tham gia vào Webex Meeting và Webex App bằng cách nhập qua các địa chỉ email. Khuyến khích họ sử dụng các dịch vụ do bạn cung cấp, và gửi về phản hồi. Bất cứ lúc nào, bạn luôn có thể thêm nhiều người dùng hơn nữa.
    - Để truy cập trang Control Hub, admin nên sử dụng máy tính có trình duyệt web của Google Chrome, Microsoft Edge, hoặc Mozilla Firefox với phiên bản mới nhất.*Các trình duyệt khác có thể xảy ra lỗi trong quá trình cài đặt.

    • Control Hub không hỗ trợ Internet Explorer.
    • Control Hub không được thiết kế cho thiết bị di động.
    * Control Hub hỗ trợ cho Microsoft Edge bản 79.0.309.71 (Official build) (64-bit) trở về sau.

    Bắt Đầu:
    - Sử dụng trang Control Hub để quản lý người dùng, dịch vụ và thiết bị hội thảo trực tuyến. Sau khi doanh nghiệp bạn đã được tạo, bạn nhận được email để bắt đầu sử dụng các tính năng quản trị trên Control Hub.

    [​IMG]
    - Kể cả bạn bắt đầu với tài khoản dùng thử hay trả phí, click Get Started để cài đặt tài khoản admin và truy cập vào trong của Control Hub. Địa chỉ email được gửi thông tin kích hoạt sẽ được dùng để đăng nhập, ở đâu bạn sẽ được nhắc nhở tạo mật khẩu cho tài khoản admin của bạn.
    [​IMG]
    Phần mềm chỉ dẫn cài đặt lần đầu cho tài khoản dùng thử:
    - Sau khi bạn đăng nhập, phần mềm cài đặt tự động chạy nếu bạn đang trong giai đoạn dùng thử. Sau khi đồng ý các điều kiện và điều khoản dịch vụ, bản có thể xem qua các dịch vụ của bạn. Bạn có thể thiết lập cài đặt cho các dịch vụ này (vd như Meetings, Messaging, and Webex Calling).

    [​IMG]

    Tổng quan
    :
    - Khi Control Hub tải lên, bạn có thể xem qua các cài đặt của bạn trong trang Overview. Bạn có thể xem thấy license trên toàn bộ các dịch vụ của bạn. Quản lý giấy phép này cho người dùng và xem thông báo để luôn cập nhật các chức năng mới trong Control Hub.

    [​IMG]

    Thêm người dùng vào trong Tổ chức (Organization) của bạn:
    - Bây giờ bạn đã cài đặt các dịch vụ cho mình, bạn sẵn sàng để thêm người dùng từ danh sách công ty của minh. Đi theo đường dẫn Management > Users, và click Manage Users.

    [​IMG]

    - Chọn một phương pháp dưới đây để thêm user vào. Tùy theo số lượng người dùng mà bạn muốn thêm mà bạn có thể chọn cho phù hợp:

    • Manually Add or Modify Users nếu bạn có một tổ chức nhỏ thì cách này có thể nhập được tối đa 25 user cùng lúc.
    • CSV Add or Modify Users nếu bạn có một tổ chức từ quy mô trung bình-lớn hơn 25 người.
    • Directory Synchronization nếu bạn có một tổ chức lớn với danh sách tài khoản người dùng trong Active Directory sẵn có. Bạn có thể tự động đồng bộ danh mục theo lịch thay vì phải thêm hoặc xóa tài khoản thủ công trong Control Hub. Bạn cũng có thể đồng bộ người dùng sử dụng qua SCIM API. *SCIM API hãy xem thêm trong phần tài liệu hướng dẫn quản lý cho luồng đồng bộ.
    Chỉ định các dịch vụ cho các User:
    - Sau khi thêm các uer, bạn có thể chỉ định nhiều dịch vụ Webex cho họ.
    - Trong khi bạn có thể thay đổi các dịch vụ cho người dùng cá nhân, nó có thể áp dụng chỉnh sửa nhiều dịch vụ người dùng cùng lúc bằng cách sử dụng mẫu CSV template đo Cisco cung cấp.
    - Để thay đổi dịch vụ cho nhiều user, vào đường dẫn trang Management > Users, click Manage Users, chọn Export and import users with a CSV file, và click Export.
    - Trong file tải về, chỉ cần thêm biến True cho các dịch vụ bạn muốn gán đến cho từng user.

    [​IMG]
    - Import lại file đã hoàn thành thay đổi, click Add and remove services, và sau đó click Submit.

    Cài đặt Single Sign On (SSO) cho các User:
    - Webex sử dụng xác thực cơ bản. Bạn có thể chọn cài đặt SSO để người dùng chỉ cần xác thực một lần.
    - Vào đường dẫn Management > Organization Settings, cuộn trang xuống phần Authentication, click Modify, và chọn Integrate a 3rd-party identity provider. Tiếp tục qua download, thay đổi, và nhập lại file chứa metadata các user phải được ký bằng chứng chỉ ủy quyền, sau đó click Save.

    [​IMG]
    Quản lý các đơn vị nhánh - Sites:
    - Bạn có thể thêm Sites và quản lý các dịch vụ Webex từ Control Hub.
    - Nếu bạn đã sẵn có các Sites, để thay đổi dịch vụ hoặc để xem các Sites vào trang Services > Meeting > Sites để thấy danh sách các Sites này.

    Thêm Workspace cho Tổ chức:
    - Quản trị viên có thể thêm các Workspace cho tổ chức nếu bạn có các thiết bị được dùng chung mà không chỉ định cho một số cá nhân nào. Sau khi thêm một thiết bị, Control Hub sẽ tạo một mã kích hoạt (activation code) để bạn nhập vào thiết bị liên kết đến Control Hub.
    - Để các Workspace được cấu hình đúng, bạn phải đặt địa chỉ SIP cho tổ chức đó. Cài đặt này có thể được tìm thấy trong Management > Organization Settings và bên dưới phần SIP Address for Cisco Webex Calling.

    [​IMG]
    Cấu hình các dịch vụ - Webex Services:
    - Nếu tin nhắn, họp, hoặc cuộc gọi (Webex Calling) được cấp cho tổ chức của bạn, bạn có thể cấu hình các cài đặt cho mỗi dịch vụ. Vào trang Services và chọn Settings cho các dịch vụ bạn muốn cấu hình.
    - Bạn có thể cấu hình tùy chọn cụ thể các phòng Webex Meetings site bằng cách đi đến phần Meeting và chọn Sites. Chọn đúng site để cấu hình và click Configure Site.

    Cài đặt hỗn hợp các dịch vụ - Hybrid Services:
    - Bạn có thể cài đặt và bật Hybrid Services cho các Webex sites. Các dịch vụ này cung cấp các điểm tích hợp giữa cloud và môi trường hiện tại của bạn, trong khi gia tăng và tinh giản các trải nghiệm của người dùng.

    Quản lý các thiết bị trong Tổ chức:
    - Bạn có thể thêm các thiết bị vào tổ chức, và chỉ định chúng cho các người dùng nhất định hoặc không gian làm việc chung. Để dễ dàng sắp xếp và tìm kiếm sau này, bạn có thể nhóm lại các thiết bị với thẻ. Sau khi thêm thiết bị vào Control Hub với mã kích hoạt.
    - Nếu có nhiều thiết bị trong tổ chức, bạn cũng có thể tìm kiếm được các thiết bị.

    Bảng Phân tích và Báo cáo để Theo dõi Site và Sử dụng dịch vụ:
    - Bạn có thể sử dụng phần Analytics and Reports trên Control Hub để xem cách các user sử dụng Webex site và các dịch vụ. Vào trang Monitoring, chọn Analytics hoặc Reports, và chọn tiếp Service hoặc báo cáo mà bạn muốn nhận dữ liệu.
    - Bên trong phần Reports, ban có thể sử dụng các báo cáo đơn giản để nhận dữ liệu trên Webex Meetings, Webex Events, Webex Training, và Webex Support. Bạn cũng có thể sử dụng phân tích số liệu phân tích để xem cách người dùng tương tác với Webex Meetings.

    Khắc phục sự cố Control Hub:
    - Nếu bất kỳ lỗi nào xảy ra với Webex service, hãy vào phần Troubleshooting để nhanh chóng thấy được các cuộc họp và người dùng đang gặp sự cố. Khắc phục sự cố Webex Meetings càng nhanh, thì bạn càng nhanh chóng đưa dịch vụ sử dụng lại bình thường.
    - Bạn có thể kiểm tra các trạng thái của nhiều Webex cùng lúc bằng cách vào Monitoring > Troubleshooting và chọn Status.

    Điều chỉnh các cài đặt:
    - Bạn có thể tải logo công ty lên giao diện để làm tăng trải nghiệm người dùng với các ứng dụng Webex hoặc qua giao diện thiết bị Cisco Conferencing trong trang Management > Organization Settings và cuộn trang xuống phần Branding. Chọn Use your own logo để tải logo lên và click vào ô trống. Thấy được Configure Branding dành cho Webex Site để cấu hình nhiều hơn cho thương hiệu.
    - Nếu bạn đang lên kế hoạch cung cấp hỗ trợ cho người dùng của mình, bạn có thể vào Management > Organization Settings ở phần Support. Nhập vào các báo cáo vấn đề của khách hàng hoặc đường dẫn URL trang hỗ trợ để người dùng có thể gửi đến các vấn đề liên quan tới Webex site.

    ---o0o---
     

trang này